Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Ký Ức Hà Giang ngày thứ 2 ( 23/09/2011)






 Vào Tp.Hà Giang
 Hà Giang nhìn từ trên cao xuống
 Ngay cột mốc số 0 có 1 cây đa rất to và đẹp
 Miền quê Hà Giang, cách TP khoảng 10km, cảnh đẹp bắt đầu hiện ra,..


 Cửa khẩu Thanh Thủy, đa số mọi người trongh đoàn đều đi qua biên giới, nhưng mình và một số người k đi, vì mình vốn k ưa TQ thì qua đó làm gì chứ. Nhóm 5 người tách đoàn đi thám phá 1 đoạn Tây Côn Lĩnh, mà lúc nhỏ mình từng nghe trên sách " Bồi hồi dạo bước Tây Côn Lĩnh,....", Cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ, núi rừng, và những dòng suối  uốn lượn dưới thung lũng, xa xa là những ngôi nhà, những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng bình yên trong nắng chiều



 Trên những con đường nhỏ cheo leo trên sườn núi, hình ảnh thường thấy đó là những đàn trâu nhở nhơ về nhà,


Khi thấy mình đưa máy lên chụp, chị dân tộc này vội vàng chỉnh lại khăn , tóc..và cười thật tươi, sau khi mình chụp xong, chị hỏi " đẹp không?" bằng tiếng dân tộc lơ lớ, chị là người dân tộc gì mình quên mất rồi, càng về sau, gặp nhiều người dân tộc, những đứa bé .....thấy xót xa quá

 Suối Thanh Thủy


Đêm thứ 2, ngủ tại Tp.Hà Giang, buổi tối đi ăn cháo Ấu Tẩu ( ...ẹc...ẹc....khó ăn kinh ), và uống cà phê " Phố Nuí " ( công nhận ở miền Bắc rất khó tìm được quán cafe, vì người dân ít uống cafe đa số uống chè, nhưng cafe uống ngon hơn miền Tây...không hiểu tại sao luôn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét